Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

อัญมณีประจำราศีทั้ง 12 ราศี


ถ้าคุณต้องการซื้อ เพชร พลอย อัญมณีทุกชนิดจากแหล่งโดยตรง ในราคาขายส่ง หรือต้องการขายฝากที่ดิน-อสังหาริมทรัพย์ พร้อมและยินดีให้คำปรึกษา ติดต่อ...พอพล เมฆเสรีกุล โทร. 081-2554682, 086-3293435


อัญมณี 12 ราศี


ตามในหนึ่งปี ที่มีสิบสองเดือน แบ่งออกเป็น ธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ อย่างละสามเดือน ซึ่งคิดว่าผู้อ่านอาจจะต้องใช้วิจารณญาณในการแบ่งราศีกันเล็กน้อย เนื่องจาก...
1. ตามราศีสากลนั้น จะแบ่งในวันที่ 22 ของเดือนก่อนหน้าเดือนเกิด และวันที่ 21 ของเดือนเกิดอย่างเช่น ราศีกุมภ์ ก็จะเป็น วันที่ 22 มกราคม จนถึง 21 กุมภาพันธ์
2. ถ้าแบ่งตามเดือนเกิด ก็จะชื่อตรงๆอย่างนั้นไปเลย
3. ถ้าเป็นแบบที่ตามในหนังสือเล่มนี้ คือราศีไทย จะแบ่งตามวันที่ 17 ของเดือนเกิดและวันที่ 16 ของเดือนหลังเดือนเกิด เช่น ราศีพฤษภ จะเป็นวันที่ 17 พฤษภาคม ถึง 16 มิถุนายน

ธาตุดิน ราศีพฤษภ กันย์ มังกร
ธาตุลม ราศีเมถุน ตุลย์ กุมภ์
ธาตุน้ำ ราศีกรกฏ พิจิก มีน
ธาตุไฟ ราศีเมษ สิงห์ ธนู




ราศีเมษ อัญมณีประจำราศี : โกเมน


โกเมน [Garnet] มาจากภาษาละติน ที่แปลว่า ผลทับทิมซึ่งมีเมล็ดสีแดงสด เป็นพลอยสีแดงส้ม อยู่ในกลุ่ม Semi Percious Stone
เชื่อกันว่าโกเมนป้องกันโรคภัยได้จึงเป็นอัญมณีประจำตัวของนักเดินทาง ในสมัยกลางเชื่อกันว่าช่วยบำบัดโรคความดันโลหิตต่ำได้ คุ้มครองไม่ให้เกิดการฝันร้าย รักษาโรคตับและการตกเลือด

ดาวประจำราศี : ดาวพลูโต

ธาตุ : ไฟ

สีที่ถูกโฉลก : สีแสด





ราศีพฤษภ อัญมณีประจำราศี : หยก

หยก [Jade] มาจากภาษาสเปน แปลว่า หินเนื้อดี เป็นพลอยสีเขียว อยู่ในกลุ่ม Percious Stone
เชื่อกันว่า หยกสามารถรักษาอาการผิดปกติเกี่ยวกับสะโพกได้ หยกแต่ละสี ก็จะมีความหมายแตกต่างกันออกไป เช่น ความอุดมสมบูรณ์ร่ำรวย[เขียว] โชคดี[ขาว] ความสุขสมบูรณ์[ม่วง]
หรือความมีจิตใจสงบสุข[สีอ่อนๆ] เป็นต้น

ดาวประจำราศี : ราหู

ธาตุ : ดิน

สีที่ถูกโฉลก : สีเขียวตองอ่อน





ราศีเมถุน อัญมณีประจำราศี : อะมิทิสต์
อะมิทิสต์ หรือ แอเมทิสต์ หรือ อเมทิส [Amethyst] มาจากภาษากรีกที่แปลว่า การไม่ดื่มของมึนเมา ด้วยมีเรื่องเล่าในนิยายกรีกว่า เทพแบคคัส เทพเจ้าแห่งเหล้าองุ่นโกรธแค้นที่เทพเดียนาทิ้ง
จึงสาบานว่าใครที่เป็นคนแรกที่มาสักการะบูชาเทพเดียนาจะต้องถูกจับให้เสือกิน โชคร้ายที่นางอะมิทิสต์เป็นคนแรก เสือเข้าตะปบเธอ นางอะมิทิสต์ร้องขอให้เทพเดียนาช่วย
เทพเดียนาจึงแปลงร่างเธอให้กลายเป็นหินสีขาวบริสุทธิ์ จากนั้นเทพแบคคัสได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดก็สำนึกผิด และรินเหล้าองุ่นลงบนหินนั้น หินนั้นจึงกลายเป็นสีม่วงนับแต่นั้นมา
อะมิทิสต์เกิดในสายแร่ Geodes เป็นอัญมณีแห่งสติ ความซื่อสัตย์ และความเฉลียวฉลาด สามารถใช้เป็นยารักษาโรคกระเพาะและอาการฝันร้ายได้

ดาวประจำราศี : ดาวเกตุ [เนปจูน]

ธาตุ : ลม

สีที่ถูกโฉลก : สีม่วง





ราศีกรกฏ อัญมณีประจำราศี : มุก,มุกดาหาร
มุกดาหาร [Moonstone] มาจากภาษาละตินที่แปลว่า พระจันทร์ อยู่ในตระกูล Feldspar เป็นสีขาวออกนวล เหลือบคล้ายมุก ในสมัยก่อนเชื่อกันว่าถ้าจ้องมุกดาหารนานๆจะรู้สึกเหมือนถูกสะกดจิต
และมองเห็นเหตุการณ์ในอนาคตได้ เชื่อกันว่ามุกดาหารจะนำความสุขและรุ่งเรืองมาสู่ผู้ใส่ และเป็นของศักดิ์สิทธิ์

ดาวประจำราศี : พระจันทร์

ธาตุ : น้ำ

สีที่ถูกโฉลก : สีขาว


ราศีสิงห์ อัญมณีประจำราศี : เพทาย, บุษราคัม


เพทาย [Zircon] มาจากภาษาเปอร์เซีย แปลว่าทอง เป็นพลอยสีเหลืองส้ม มีประกายแวววาวเหมือนเพชร มีความโปร่งใสแต่เปราะ ไม่ทนต่อแรงกระทบหรือแรงกด ในทางยุโรป เชื่อกันว่า
ถ้ามีเพทายอยู่กับตัวจะช่วยป้องกันสิ่งที่เป็นพิษทั้งหลาย และสามารถป้องกันภูตผีปีศาจได้ด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งพลังอำนาจ และมิตรภาพ

ดาวประจำราศี : ดวงอาทิตย์

ธาตุ : ไฟ

สีที่ถูกโฉลก : สีส้ม

ราศีกันย์ อัญมณีประจำราศี : มรกต
มรกต [Emerald] มาจากภาษาเปอร์เซีย หมายถึง พลอยสีเขียว มีสีเขียวใบหญ้าโปร่งใส จัดอยู่ในกลุ่ม Percious Stone มีค่าสูงมาก มรกตเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักของหนุ่มสาว เชื่อกันว่าป้องกันโรคลมบ้าหมูได้ สามารถในมาใช้เป็นยารักษาโรคตา นำมาผสมน้ำดื่มเป็นยาแก้พิษได้ หญิงที่ท้องที่ใส่มรกตไว้เหนือครรภ์เชื่อว่าจะทำให้คลอดลูกง่าย
เชื่อว่าถ้าคู้รักไม่ซื่อสัตย์ต่อกันสีจะซีดจางลง

ดาวประจำราศี : ดาวพุธ

ธาตุ : ดิน

สีที่ถูกโฉลก : สีเขียวเข้ม






ราศีตุลย์ อัญมณีประจำราศี : อคัวมารีน , ลาปิส ลาซูลี


อคัวมารีน [Aquamarine] 

เป็นพลอยตระกูล Beryl เหมือนมรกต เป็นพลอยสีฟ้าอ่อนเหมือนสีน้ำทะเล อคัวมารีนเป็นสัญลักษณ์แห่งความสงบ เยือกเย็น ทำให้ผู้สวมใส่มีจิตใจสงบสุข
เป็นอัญมณีของกะลาสีเรือ เชื่อว่าช่วยให้มีความปลอดภัยในการเดินทางทางทะเล ยุคกลางเชื่อว่าทำให้คู่สมรสไม่เสื่อมคลายต่อกัน และเป็นเครื่องรางช่วยให้ทหารมีชัยชนะเหนือข้าศึก

ลาปิส ลาซูลี [Lapis Lazuli] 



เป็นพลอยเนื้อ่อน แกะสลักง่าย มีสีน้ำเงินเข้มหรือสีฟ้าครามเลื่อมทอง ทำให้มีลักษณะเหมือนดาวบนท้องฟ้า เป็นอัญมณีที่ชาวอีปต์โบราณนับถือกันมาก
ถือว่าเป็นหินจากสวรรค์ ลาปิสเป็นเครื่องรางคุ้มภัยให้พ้นจากคุณไสย และเวทมนตร์คาถาต่างๆได้ดี

ดาวประจำราศี : ดาวศุกร์

ธาตุ : ลม

สีที่ถูกโฉลก : สีฟ้า





ราศีพิจิก อัญมณีประจำราศี : ทับทิม
ทับทิม [Ruby] อยู่ในตระกูล Corundum ทับทิมมีสีแดงสด เป็นอัญมณีที่มีชื่อเสียงมากและนิยมกันแพร่หลาย มีความแข็งเท่ากับ 9 ถือว่าเป็นอัญมณีศักดิ์สิทธิ์ของชาวพุทธ
ทำให้เกิดกำลังใจแข็งแกร่งและเป็นที่เกรงกลัวของภูตผี และป้องกันอันตรายแก่ผู้สวมใส่คนไทยเชื่อว่า ทำให้เกิดลาภยศและก่อให้เกิดอำนาจ

ดาวประจำราศี : ดาวอังคาร

ธาตุ : น้ำ

สีที่ถูกโฉลก : สีแดงม่วง






ราศีธนู อัญมณีประจำราศี : โอปอล
โอปอล [Opal] มาจากภาษาสันสกฤต ที่แปลว่า หินมีค่า โอปอลส่วนใหญ่ มีสีเหลืองนวลออกประกายรุ้ง เป็นสัญลักษณ์แห่งความหวัง โอปอลเป็นเสมือนสิ่งบอกเหตุล่วงหน้าได้ว่า
ว่าจะมีเหตุดีหรือเหตุร้ายอย่างไรบ้าง และเชื่อว่าเป็นสิ่งที่สามารถป้องกันภูตร้ายได้

ดาวประจำราศี : ดาวพฤหัสบดี

ธาตุ : ไฟ

สีที่ถูกโฉลก : สีเหลือง





ราศีมังกร อัญมณีประจำราศี : นิล
นิล [Jet] เป็นพลอยหินสีดำ สีขาบ หรือสีน้ำเงินแก่ ถ้าถูกทับถมกันนานจะกลายเป็นเพชร มีแสงสะท้อนแรง ในประเทสจีนถือว่านิลเป็นสัญลักษณ์แห่งฤดูหนาว เชื่อกันว่า
เมื่อนำมาผสมกับไขกระดูกกวางตัวผู้แล้ว จะสามารถถอนพิษงูได้ หากผสมกับขี้ผึ้งใช้บรรเทาอาการปวดบวม กับเหล้าองุ่นใช้แก้อาการปวดฟันได้

ดาวประจำราศี : ดาวเสาร์

ธาตุ : ดิน

สีที่ถูกโฉลก : สีดำ


ราศีกุมภ์ อัญมณีประจำราศี : ไพลิน
ไพลิน [Sapphire] เป็นพลอยในตระกูล Corumdum ไพลินเป็นพลอยมีค่าที่มีสีน้ำเงิน มีความแข็งเท่ากับทับทิม คือ9 ทนต่อแรงกระทบขีดข่วนได้พอสมควร
เชื่อว่าผู้ใดที่สวมไพลินจะสามารถคาดการณ์สิ่งต่างๆได้ล่วงหน้า และป้องกันภัยจากศัตรูได้

ดาวประจำราศี : ดาวมฤตยู [ยูเรนัส]

ธาตุ : ลม

สีที่ถูกโฉลก : สีน้ำเงิน

ราศีมีน อัญมณีประจำราศี : ทับทิม [แบบโปร่งแสง]
ซ้ำกับราศีพิจิก สามารถย้อนกลับไปอ่านได้ข้างบน

ดาวประจำราศี : ดาวเนปจูน [ซ้ำกับราศีเมถุน]

ธาตุ : น้ำ

สีที่ถูกโฉลก : สีแดงสด



บทความนี้ นำมาจาก หนังสือ ชื่อหนังสือ อัญมณี กับ สิบสองราศี เขียนโดย พลูหลวง เป็นหนังสือที่บอกเกี่ยวกับว่า ราศีนี้ เป็นธาตุอะไร และเหมาะสมกับอัญมณีชนิดไหน ว่ากันว่าราศีของคนเรานั้นแบ่งออกเป็นสิบสองราศี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น